วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ทำอย่างไรให้ก้าวหน้า

การก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การทำงานได้อย่างรวดเร็วหรือไม่นั้น ปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งคือการปฏิบัติตัวในที่ทำงานของคุณเอง
ว่าควรทำอย่างไร หรืออะไรที่ไม่ควรทำ แล้วอะไรควรหรือไม่ควรทำในที่ทำงาน ? การทำงานให้เสร็จตามกำหนด


ควร : กำหนดความรับผิดชอบของตัวเอง โดยอาจจะมีการกำหนดวันเวลาที่งานควรจะเสร็จ และต้องทำให้ได้ตามที่กำหนดไว้
ไม่ควร: ทำให้งานเพิ่มมากขึ้นโดยการผลัดวันประกันรุ่ง จนเป็นดินพอกหางหมู การแข่งขันกันในที่ทำงาน
ควร : การแข่งขันกับเพื่อนร่วมงานจะทำให้มีแรงผลักดันให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย แต่ก็ต้องทำตามความสามารถที่ตนเองควรจะทำได้

ไม่ควร : การชิงดีชิงเด่นกับเพื่อนร่วมงาน อิจฉาริษยา กลัวตนเองพ่ายแพ้ กับเพื่อนร่วมงาน

ควร : มีการผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงาน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อการทำงานเป็นทีมเวิร์ค หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยควรที่จะตามเพื่อให้ได้ความกระจ่าง

ไม่ควร : นินทาเพื่อนร่วมงาน ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังพูดอีกอย่าง เวลาในการปฏิบัติงาน
ควร : เข้าออกตามเวลาที่บริษัทกำหนด แต่หากมีงานด่วนหรือ ทำงานไม่เสร็จ ก็ควรจะรีบเคลียร์ให้เรียบร้อย

ไม่ควร : มาทำงานสายเป็นประจำ หรือลางานบ่อย เพราะอาจจะทำให้งานที่ทำอยู่หยุดชะงักได้
แล้วคุณละค่ะ...คิดว่าในที่ทำงานควรปฏิบัติ
ตัวอย่างไร และไม่ควรที่จะกระทำสิ่งใด เพื่อให้ได้ผลสำเร็จในหน้าที่การทำงานดังที่หวังไว้ และช่วยทำให้องค์กรประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: